Nhà hát hình chiếc đó ở Nha Trang

KHÁNH HÒA – Nhà hát Đó tổng đầu tư 400 tỷ đồng, được chủ đầu tư kỳ vọng là Trung tâm văn hóa – nghệ thuật đẳng cấp quốc tế tại địa phương.

Nhà hát Đó được xây dựng ở khu vực Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, khánh thành đầu tháng 4. Công trình do Tập đoàn KDI Holdings làm chủ đầu tư, lấy cảm hứng từ chiếc đó – dụng cụ đánh bắt cá của người Việt.

Phần mái của nhà hát được tạo bằng khung thép.

Ông Jean Michel Puiff, Giám đốc Nhà hát Quốc gia Senart (Pháp), nói đây là nhà hát hiện đại đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam với các tiêu chuẩn tương tự các nhà hát châu Âu. “Khó có thể hình dung những thách thức khi xây công trình này ở Việt Nam. Tôi mừng về sự liều lĩnh của nhà đầu tư và các đối tác”, ông nói.

Đan xen phía bên ngoài là các khung thép tạo hình nông cụ chiếc đó và hình ảnh về nhánh san hô xen lẫn các viên ngọc trai hình tròn.

Tiểu cảnh ở phía ngoài nhà hát cũng lấy biểu tượng từ những nông cụ dân gian, thu hút nhiều khách đến chụp ảnh.

Khu vực sảnh, quầy lễ tân tại nhà hát.

Khu biểu diễn chính có sức chứa 536 chỗ ngồi.

Theo đại diện nhà hát, công trình đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về trình diễn nghệ thuật quốc tế bởi toàn bộ hệ thống cơ khí, kỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu.

Tại sân khấu nhà hát, ở giữa có một hồ chứa nước nhỏ để phục vụ biểu diễn rối. Khu vực trang điểm, thay đồ của diễn viên nằm ở phía sau.

Khu vực này là nơi trình diễn tác phẩm nghệ thuật được xây dựng dựa trên câu chuyện của 12 con giáp đặc trưng của phương Đông. Vở diễn được thực hiện với các loại hình rối nước, rối bóng, rối dây.

Một số nhạc cụ dân gian phục vụ cho vở diễn nghệ thuật tại nhà hát. Một vở diễn có sự tham gia khoảng 40 nghệ sĩ và kĩ thuật viên.

Ở hai bên sân khấu, phía trên cao được bố trí 12 xe đạp (mỗi bên 6 xe). Nghệ sĩ sẽ đạp xe để điều khiển, biểu diễn các miếng tangram (những miếng ghép đa giác) trên sân khấu, phục vụ vở diễn.

Phía bên ngoài nhà hát có nhiều kiến trúc tạo hình vòng tròn, gắn thêm hệ thống đèn led thu hút các bạn trẻ đến chụp ảnh.

Đầu tháng 4, Tổ chức kỷ lục Việt đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho công trình nhà hát có kiến trúc văn hóa bản địa độc đáo.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân, cho biết nhà hát Đó là minh chứng cụ thể trong huy động nguồn lực xã hội đầu tư văn hóa. Đây là mô hình phát triển kinh tế – du lịch dựa trên các giá trị văn hóa mang lại những khác biệt và độc đáo cho du lịch Nha Trang.

Công Ty TNHH Địa Ốc Nhà Đại Phát – Đối tác phân phối độc quyền phía Nam của Tập đoàn KDI Holdings

Hội sở: Tòa nhà Samland River View, 178/6 đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0911 068 068

2023-05-03T14:43:59+07:00
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Go to Top